5 bí quyết thuyết phục khách hàng hiệu quả

Danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm

Thống kê truy cập

Online: 1

Hôm nay: 163

Truy cập: 273463

Bản đồ chỉ dẫn

Số nhà 25 Ngõ 48 Dương Quảng Hàm , Cầu Giấy

5 bí quyết thuyết phục khách hàng hiệu quả

Khách hàng chẳng bao giờ mua hàng vì những chức năng của sản phẩm. Họ mua hàng bởi vì họ nhận thức được những “lợi ích” mà họ có được từ những chức năng đó. Tuy vậy, hầu hết những thông điệp bán hàng và marketing đều tập trung nói về những chức năng của sản phẩm và để khách hàng tự cố gắng suy ra lợi ích từ đó.Sau đây là 5 bí quyết thuyết phục khách hàng bạn nên tham khảo:

Khách hàng chẳng bao giờ mua hàng vì những chức năng của sản phẩm. Họ mua hàng bởi vì họ nhận thức được những “lợi ích” mà họ có được từ những chức năng đó.
Tuy vậy, hầu hết những thông điệp bán hàng và marketing đều tập trung nói về những chức năng của sản phẩm và để khách hàng tự cố gắng suy ra lợi ích từ đó.Sau đây là 5 bí quyết thuyết phục khách hàng bạn nên tham khảo:
1. Phải nhiệt tình
Bạn không thể thuyết phục được ai nếu như bạn không thuyết phục được bản thân mình. Tin tưởng vào những gì bạn đang chào mời khách và nói lại với khách hàng về điều đó với lòng nhiệt tình của bạn. Không cần thiết phải trình bày quá nhanh và quá to. Bạn hãy nói một cách tự nhiên và ngừng lại để mạnh điểm gì đó và đưa ra những câu hỏi của bạn. 
2. Biết được sự khác biệt giữa lợi ích và đặc trưng
Đặc trưng là cái mà một sản phẩm hoặc dịch vụ “có” hoặc “làm được”. Lợi ích là việc sản phẩm hoặc dịch vụ có ý nghĩa như thế nào đến người tiêu dùng.
• Sai : “ Chiếc xe có thiết kế mui xe an toàn” (chức năng)
• Đúng: “Chiếc xe này bảo vệ gia đình của anh/chị” (lợi ích)
3. Cố gắng truyền đạt những lợi ích của sản phẩm đến khách hàng một cách ngắn gọn 
Hầu hết mọi người chỉ có thể giữ được 2 đến 3 ý nghĩ trong đầu tại cùng 1 thời điểm trong trí nhớ của họ. Một danh sách thật dài những lợi ích sẽ khiến họ cảm thấy bối rối.
• Sai: “Sau đây là top 10 lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của chúng tôi:…”
• Đúng: “Hai điều quan trọng nhất mà anh/chị nên lưu ý là:…”
4. Nhấn mạnh những điều đặc biệt của công ty bạn
Những lợi ích mà mang đặc điểm chung chung đến sản phẩm của bạn có thể thuyết phục khách hàng mua hàng… nhưng điều đó chưa đủ! Hãy tận dụng những ích lợi thật sự khác biệt của công ty bạn để khách hàng có thể nhận thấy được bạn khác gì so với những thương hiệu khác:
• Sai: “ Phần mềm của chúng tôi giúp công ty anh/chị sản xuất hiệu quả hơn”
• Đúng: “ Khách hàng của chúng tôi nói rằng trung bình 30% việc giảm chi phí, thì gấp khoảng 2 lần trung bình của ngành công nghiệp”.
5. Trình bày những lợi ích của sản phẩm một cách cụ thể
Khách hàng sẽ phớt lờ những lợi ích mang tính trìu trượng  hoặc sử dụng những tính từ, trạng từ gây khó hiểu. Chỉ những gì cụ thể và rõ rang thì mới thuyết phục và làm cho người khác nhớ lâu hơn.
• Sai: “Chúng tôi có thể giúp cắt giảm triệt để chi phí hàng tồn kho của anh/chị.”
• Đúng: “Chúng tôi giảm chi phí tồn kho xuống gần khoảng 25%”



Tags: giấy in mã vạchmáy đọc mã vạch Zebex Z3100, decal pvc, giấy decal in mã vạch, giấy in hóa đơn k80máy in mã vạch,máy đọc mã vạch QW2100Máy in hóa đơn PRP085

Hỗ trợ trực tuyến

0978 594 623

0904 679 235

0962 482 699

0933 98 1290

Tin tức nổi bật